Mách bạn các cách xử lý giày cao gót bị rộng

Mách bạn các cách xử lý giày cao gót bị rộng

Có thể vì là quà tặng nên giày cao gót không vừa chân, có thể vì đặt hàng online nên shop giao sai lệch, cũng có thể vì bạn quá yêu thích kiểu giày đó mà không tìm được số size hợp lý... Dù là lý do nào đi nữa thì rất nhiều chị em vẫn phải thường xuyên đối diện với hoàn cảnh mang giày bị rộng gót. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, biết được các cách xử lý giày cao gót bị rộng dưới đây, chắc chắn bạn sẽ lại tự tin sải bước một cách dễ dàng. Cùng tham khảo nhé!

Mang vớ dày hoặc mang nhiều vớ

Giày cao gót bị rộng phải làm sao? Cách làm đơn giản nhất để xử lý trường hợp mang giày bị rộng gót chính là hãy trang bị một chiếc vớ dày. Hoặc là 2 – 3 tầng vớ. Cho đến khi nào cảm giác lỏng lẻo sau gót trở nên vừa vặn hơn.

Hãy mang thêm vớ, chắc chắn nó sẽ giúp đôi giày của bạn trở nên vừa vặn hơn

Hãy mang thêm vớ, chắc chắn nó sẽ giúp đôi giày của bạn trở nên vừa vặn hơn

Chẳng những khắc phục được tình huống éo le về giày mà đồng thời cách làm này cũng giúp bạn bảo vệ đôi chân tốt hơn. Ví dụ như tránh nắng, giữ ấm đều hiệu quả.

Tuy nhiên, nhược điểm của việc mang nhiều vớ là đem lại cảm giác không thoải mái khi thời tiết nóng. Nếu bạn thuộc tuýp người hay đổ nhiều mô hôi chân thì lựa chọn này có vẻ như chưa phù hợp lắm.

Dùng băng keo

Thông thường, vùng mũi chân của giày cao gót rất ít khi rộng. Vì cả trọng tâm của cơ thể đều dồn xuống phần mũi nên bạn hoàn toàn không phải lo chuyện tuột giày. Chỉ cần xử lý chuyện rộng gót thì tức khắc cả bàn chân đều sẽ trở nên vừa vặn. Vậy giày cao gót bị rộng phải làm sao?

Rất đơn giản, chỉ cần dán băng keo cá nhân lên gót chân của mình. Bạn có thể dán dày thêm 2 – 3 lớp băng dính cho đến khi chúng tương khít. Vậy là nàng vừa có thể bảo vệ được gót chân khỏi trầy xước vì mang giày lâu, vừa có thể xử lý ngoạn mục vấn đề đôi giày rộng một cách nhanh chóng rồi nhỉ?

Lót đế lót giày

Đế lót giày là cách xử lý giày cao gót bị rộng tiện lợi nhất. Luôn có những miếng lót chuyên dụng như thế này được bày bán tại các cửa hàng với chất liệu bằng xốp, silicon hoặc gel... vừa khít với kiểu giày của bạn. 

Đế lót gót giày

Đế lót gót giày

Chỉ cần đặt chúng vào gót giày rồi sử dụng. Lớp đệm sẽ làm tăng thêm chiều dày và diện tích không gian bên trong. Từ đó dễ dàng hô biến phần gót giày lỏng lẻo trở nên vừa khít. 

Hãy mang theo đôi giày rộng của bạn lúc đi mua miếng lót. Có như vậy, các nàng mới có thể dễ dàng ướm thử và đưa ra lựa chọn vừa vặn, thoải mái nhất.

Miếng lót giày hiện nay cũng rất đa dạng chủng loại và mẫu mã, các chị em có thể đến cửa hàng PABNO mua giày sẽ được tặng miếng dán gót giày kèm theo. Ngoài ra, PABNO cũng bán những loại miếng lót giày khác nhau, các nàng có thể chọn mua miếng dán phù hợp với nhu cầu của bản thân.  

Chèn bông vào mũi giày

Bí quyết chèn bông vào mũi giày cao gót này luôn hiệu nghiệm đối với những đôi cao gót kín mũi. Trong trường hợp cấp bách thì bạn có thể thay đổi bông gòn bằng giấy vệ sinh, giấy ăn, khăn nhỏ, khăn giấy, vải vụn... bất cứ thứ gì có thể nhét vào mà vẫn cảm giác êm chân đều được. Nó sẽ giúp bàn chân của bạn đôn lên về phía phần gót một khoảng cách.

Như vậy về phần gót khoảng trống sẽ được làm đầy, xóa đi phần size rộng và diện tích thừa vốn dĩ. Tuy nhiên trong các tình huống phải đi bộ nhiều, cách làm này không mang lại nhiều hiệu quả lắm.

Sử dụng đệm chân

Đệm chân chính là giải pháp khả thi cho những ai cảm thấy không thoải mái với miếng lót giày. Miếng đệm xét về diện tích thì nhỏ hơn nhưng tác dụng thì không hề thua kém.

Miếng đệm chân

Miếng đệm chân

Cách xử lý giày cao gót bị rộng dễ nhất là dùng đệm chân. Bởi vì bạn chỉ cần đặt ngay dưới lòng bàn chân rồi cứ thế sử dụng. Mẹo này đặc biệt còn hữu ích ở chỗ tăng độ ma sát, giúp bước đi của các nàng càng thêm chắc chắn và vững vàng hơn.

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp các chị em dễ dàng xử lý tình huống giày cao gót bị rộng. Từ giờ, nếu như bạn bè hay người thân của mình gặp hoàn cảnh tương tự, bạn chỉ cần gợi ý những cách xử lý giày cao gót bị rộng như thế này, chắc chắn sẽ giúp giải quyết được không ít rắc rối. Chúc chị em áp dụng thành công nhé!