Những lưu ý khi chọn giày cao gót các nàng nên biết

Những lưu ý khi chọn giày cao gót các nàng nên biết

Giày cao gót luôn là “vũ khí ” đầy quyền năng của phái đẹp. Chỉ cần một sự kết hợp nhẹ nhàng thì dáng đi của các nàng sẽ trở nên uyển chuyển, mảnh mai và cá tính hơn. Chẳng có cô gái điệu đà nào mà trong tủ không sở hữu “món đồ lợi hại” này. Thế nhưng, liệu các nàng đã biết hết những lưu ý khi chọn giày cao gót thật chuẩn, thật phù hợp với mình chưa? Nếu chưa thì hãy cùng tham khảo các hướng dẫn sau đây nhé!

Giày phải hợp dáng

Dáng người sẽ phù hợp với một kiểu giày cao gót khác nhau, tuy rằng mục tiêu chung đều là sự mảnh mai. Ví dụ như nàng hơi nặng cân thì nên chọn đế vuông thay vì đế nhọn. Nàng có dáng mảnh khảnh rồi thì nên lựa chọn giày cao, giữa đế và mũi cần có khoảng cách rộng. Còn nàng nấm lùn thì hãy ưu tiên giày hở cổ chân…

 

                                    Lựa chọn giày cao gót phải chú ý đến vóc dáng 

Điều này không chỉ có ý nghĩa liên quan đến thân hình. Một lựa chọn tương thích sẽ giúp bước đi thoải mái và dễ dàng hơn, hạn chế vấn đề đau chân, nhức mỏi hay phồng rộp...

Tham khảo: Giày cao gót hở mũi đúp PN452

Lưu ý khi chọn giày cao gót phải đúng size

Một điều bạn phải luôn luôn nhớ khi lựa chọn giày cao gót chính là size giày, đặc biệt phải mua size vừa vặn. Đừng vì quá yêu thích kiểu dáng hay màu sắc của nó mà cố ép mình mua số bé hơn hoặc to hơn, nếu vậy quá trình sử dụng sẽ liên tục đem tới cảm giác khó chịu.

Vốn giày cao gót đều có phần gót cao hơn phần mũi. Lúc này trọng tâm cả cơ thể đều đổ dồn xuống mũi chân. Đã vậy, nếu bạn còn gắng gượng vật lộn với một đôi giày không vừa size sẽ làm máu lưu thông không đều.

Giày cao gót nếu không chọn đúng size sẽ làm đau chân

Vì vậy, trước khi mua các chị em đều đặc biệt phải ướm thử trước. Khi thử phải thử cả 2 chân bởi vì chân thuận lúc nào cũng sẽ to hơn chân không thuận. Tuyệt chiêu này không tốn thời gian của bạn quá nhiều nhưng lại cực kỳ hữu ích.

Quan tâm tới chất liệu

Cảm giác và tinh thần của người dùng có thoải mái và yêu thích hay không 50% là do chất liệu quyết định. Chất liệu cũng chỉ bộc lộ rõ khi bạn mang trong thời gian dài, vốn dĩ vài phút ít ỏi thử ở cửa tiệm hoàn toàn không thể đem lại kết quả chân thật.

Lưu ý khi chọn giày cao gót ở đây chính là khuyên bạn nên ưu tiên các chất liệu mềm, mịn, êm ái, đàn hồi... Đừng vì ham rẻ mà chạy theo các đôi giày chất liệu thô như giả da, ni lông... sẽ rất dễ bị đau chân, trầy xước. Không những vậy nó còn làm chân trở nên thô, ảnh hưởng đến da chân một cách nghiêm trọng.

Lưu ý khi chọn giày cao gót phải hợp với trang phục

Đôi giày cao gót chỉ trở nên nổi bật khi nó được kết hợp với một bộ trang phục phù hợp. Còn có những phụ kiện lặt vặt đi kèm như: túi xách, mắt kính, vòng tay, dây chuyền, nhẫn... Từng chút một trên người bạn dù chỉ là tiểu tiết thì cũng cần phải cân nhắc phối hợp. Cuối cùng, chính những sự góp nhặt chỉn chu mới làm nên tổng thể hoàn hảo nhất.

Lựa chọn màu sắc và kiểu dáng giày phải chú ý tới trang phục

Vì thế vấn đề của chúng ta ở đây là trước khi quyết định mua giày cao gót, bạn nên hình dung trước trong đầu rằng mình sẽ mặc với những gì? Sau đó tự trả lời các câu hỏi như: Màu sắc này đã phù hợp hay chưa? Kiểu mix này có tương ứng hay chưa? Phong cách này đã đủ ấn tượng chưa?...

Luôn chú ý chất lượng gót giày

Gót giày quyết định chất lượng của cả đôi giày cao gót. Gót giày nhất định phải chắc chắn, kiên cố mới đảm bảo sự an toàn của người mang. Vậy làm sao để kiểm tra chất lượng của nó?

Đầu tiên hãy đặt giày lên mặt phẳng. Hạ thấp tầm nhìn và nhận xét rằng nó đang đứng thẳng hay đứng nghiêng. Chỉ có những thiết kế thất bại thì đôi giày mới bị nghiêng. Chắc chắn nó là lựa chọn mà chúng ta nên loại trừ. Đây chỉ là một số lưu ý khi chọn mang giày cao gót nho nhỏ nhưng cực kỳ hiệu quả giúp bạn kiểm tra chất lượng cực kỳ chuẩn xác đấy nhé!

Trên đây là tổng hợp những lưu ý chọn giày cao gót cơ bản cho các nàng. Hãy dựa vào đây để tìm và mua cho mình một đôi giày thật phù hợp nhé!